PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH HỒNG
Video hướng dẫn Đăng nhập


Lịch sử và ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

"Đối với mỗi người khác nhau, hạnh phúc có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta đều công nhận rằng, hạnh phúc nghĩa là làm việc để chấm dứt xung đột, nghèo đói và các điều kiện không may mắn khác và rất nhiều đồng loại của chúng ta hiện đang phải sống trong các điều kiện đó. Hạnh phúc không phải là điều phù phiếm, cũng không phải là điều gì xa xỉ. Hạnh phúc là khát khao sâu xa của mọi thành viên trong gia đình nhân loại. Hạnh phúc không nên từ chối một ai và phải là của tất cả mọi người. Khát vọng này ẩn chứa trong cam kết của Hiến chương Liên Hợp Quốc để thúc đẩy hòa bình, công bằng, nhân quyền, tiến bộ xã hội và mức sống được cải thiện".

  1. Nguồn gốc của ngày Quốc tế Hạnh phúc

Tháng 6 năm 2012, Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới đại đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Liên Hợp Quốc quyết định kỷ niệm ngày này theo đề xuất của Vương quốc Bhutan, một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Nam Á, nằm sâu trong lục địa phía Đông dãy Himalaya. Bắt đầu từ những năm 1970, nhà vua của vương quốc này đã đưa ra một cách thức mới đánh giá sự thịnh vượng của xã hội, đó là thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia, bên cạnh các chỉ số về kinh tế thường được dùng để đánh giá về sự giàu có vật chất. Chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Trong cuộc họp phát động Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc khi đó là ông Ban Ki Moon phát biểu: "Chúng ta cần một mô hình kinh tế mới nhận diện được tầm quan trọng của ba yếu tố tối cần thiết cho sự phát triển bền vững. Ba yếu tố đó gồm: Xã hội - Kinh tế - Môi trường. Nếu làm được cả 3 điều này, chúng ta sẽ có một thế giới hạnh phúc". Bhutan - quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao đã ghi nhận uy thế của hạnh phúc quốc gia hơn là thu nhập quốc gia từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ 20 và nổi tiếng với việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội. Đại diện quốc gia Bhutan cho rằng, nhu cầu về Ngày Hạnh phúc này là đối với tất cả quốc gia và con người trên toàn thế giới để có những bước vượt lên trên sự khác biệt giữa các nước và con người trên toàn thế giới, và liên kết, đoàn kết toàn nhân loại. Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, còn vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực... Bởi vậy, ngày 20/3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: Cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

  1. Ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực….

Bởi vậy ngày 20/3 - Ngày Quốc tế hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

  1. Ngày Quốc tế hạnh phúc ở Việt Nam

Ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2589/QĐ-TTg ngày 26/12/2013 phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm”.

Điều đó mang ý nghĩa lớn lao nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc; nâng cao nhận thức toàn xã hội về ngày Quốc tế hạnh phúc, để từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; kêu gọi sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối nước các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3).

Năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”. Vào ngày này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thay mặt Chính phủ gửi thông điệp tới toàn thể nhân dân Việt Nam. Phó Thủ tướng đã khẳng định, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nhà nước dân chủ công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, quốc hiệu Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, và sau này là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn gắn chặt với tiêu ngữ: “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”. Độc lập là tiền đề của tự do, hạnh phúc của nhân dân. Tự do, hạnh phúc của nhân dân là thước đo giá trị, là mục tiêu của độc lập dân tộc. Hạnh phúc của nhân dân chỉ trọn vẹn khi là công dân của một nước Độc lập và có đời sống vật chất ngày càng đầy đủ, có đời sống tinh thần lành mạnh. Nhân dân phải là người chủ thực thụ của đất nước và của quá trình phát triển. Mọi người đều có điều kiện để phát triển toàn diện, hướng tới chân, thiện, mỹ. Đó cũng luôn là mục tiêu, là động lực để chúng ta tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, quyết tâm xây dựng và bảo vệ một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh, Phó Thủ tướng khẳng định: Nhân dân Việt Nam đã không quản hy sinh, gian khổ để gìn giữ nền Độc lập của Dân tộc mình, kiến thiết đất nước mình và cũng luôn sẵn lòng chia sẻ, góp sức, đề cao trách nhiệm là một thành viên tích cực của cộng đồng quốc tế phấn đấu vì hòa bình, hợp tác, phát triển và thịnh vượng, đem lại hạnh phúc cho nhân loại, gìn giữ màu xanh của hành tinh. Việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Việt Nam là để cùng cả thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn niềm hạnh phúc. Phó Thủ tướng kêu gọi: Để ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, trong đó đặc biệt quan tâm tới các khu vực vùng đồng bào dân tộc ít người còn nhiều khó khăn, tới các đối tượng chính sách, dễ bị tổn thương. Hãy cũng nhau kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc  Việt Nam: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”. Hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực!

Với trường TH Vĩnh Hồng - huyện Bình Giang - tỉnh Hải Dương, năm 2021 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhà trường không tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ mà tập trung vào các hoạt động tuyên truyền. Theo đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nêu bật sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển gia đình Việt Nam; nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình. Khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng. Vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia tổ chức các hoạt động gắn với sự kiện của ngành, địa phương. Ưu tiên các hoạt động từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ các cá nhân, gia đình còn gặp nhiều khó khăn trên tinh thần yêu thương và chia sẻ.

Nhà trường xin đưa ra một số thông điệp truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2021:

- Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3!

- Hãy hành động vì mục tiêu: Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh!

- Hãy tạo ra một môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc!

- Gia đình - Nơi của yêu thương và chia sẻ

- Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên

- Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

                                                                                                                             Viết bài và đưa tin: VTM


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tháng 11 về, ánh nắng cũng dần bớt hanh hao, cơn gió se se hơi lạnh đầu mùa như nhắc với tất cả các thế hệ học trò về một mùa tri ân tới các thầy cô giáo.... ... Cập nhật lúc : 20 giờ 34 phút - Ngày 20 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
HODA GIANG NHÀN TẶNG MŨ BẢO HIỂM HỌC SINH LỚP 1. Hàng năm, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc là chương trình do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giá ... Cập nhật lúc : 14 giờ 39 phút - Ngày 8 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Phòng Giáo dục & Đào tạo Bình Giang và Kế hoạch nhiệm vụ năm học của Trường Tiểu học Vĩnh Hồng về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 21 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 01/HDLT-LĐLĐ-PGDĐT ngày 29 tháng 9 năm 2023 của Liên đoàn lao động huyện Bình Giang và Phòng Giáo cụ và Đào tạo huyện Bình Giang về Hướng dẫn Hội nghị cán bộ, viên chức ... Cập nhật lúc : 16 giờ 41 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hưởng ứng các hoạt động chào mừng những ngày lễ trong tháng 10. Trong đó có ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trường Tiểu học Vĩnh Hồng phối hợp với TRUNG TÂM GIÁO DỤC KNS VÀ PTT ... Cập nhật lúc : 16 giờ 16 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
“Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên nhà trường với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động của đoàn viên - thanh niên ... Cập nhật lúc : 21 giờ 2 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa chung với không khí nô nức của cả nước trong những ngày mùa thu lịch sử, trong niềm hân hoan phấn khỏi chào mừng khai giải năm học mới và ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường". ... Cập nhật lúc : 20 giờ 21 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên cấp Tiểu học hè 2023 và trong năm học 2023-2024, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Vĩnh Hồng... ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 8 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Năm học 2022-2023 là năm học đánh dấu những bước chuyển mình vô cùng quan trọng trong chất lượng đào tạo của nhà trường. Trong năm học này có nhiều thầy cô và các em học sinh đạt thành tích ... Cập nhật lúc : 10 giờ 47 phút - Ngày 27 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 229/QĐ-LĐLĐ ngày 26/12/2022 của Liên đoàn Lao động huyện Bình Giang về việc tổ chức Đại hội công doàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028. Được sự nhất trí của Ban thường vụ Liên ... Cập nhật lúc : 20 giờ 50 phút - Ngày 3 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
123456789
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề giao lưu Câu lạc bộ Toán tuổi thơ lớp 5 năm học 2020-2021 ( lần 7)
Đề giao lưu Câu lạc bộ Toán tuổi thơ lớp 5 năm học 2020-2021 ( lần 6)
Đề giao lưu Câu lạc bộ Toán tuổi thơ lớp 5 năm học 2020-2021 ( lần 5)
Đề giao lưu Câu lạc bộ Toán tuổi thơ lớp 5 năm học 2020-2021 ( lần 4)
Đề giao lưu Câu lạc bộ Toán tuổi thơ lớp 5 năm học 2020-2021 ( lần 3)
Đề KTĐK cuối kì II môn Toán lớp 5 năm học 2020-2021
Đề KTĐK cuối kì II môn tiếng Việt lớp 5 năm học 2020-2021
Đề KTĐK cuối kì II môn tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021
Đề KTĐK cuối kì II môn Toán lớp 4 năm học 2020-2021
Đề KTĐK cuối kì II môn Sử- Địa lớp 5 năm học 2020-2021
Đề KTĐK cuối kì II môn Khoa học lớp 5 năm học 2020-2021
Đề KTĐK cuối kì II môn Sử- Địa lớp 4 năm học 2020-2021
Đề KTĐK cuối kì II môn Khoa học lớp 4 năm học 2020-2021
Đề KTĐK giữa kì II môn Toán lớp 5 năm học 2020-2021
Đề KTĐK giữa kì II môn tiếng Việt lớp 5 năm học 2020-2021
123456
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công văn số 220/KH-PGD&ĐT-TH, ngày 6 tháng 9 năm 2022 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023
Công văn số 227/PGD&ĐT, ngày 15 tháng 9 năm 2022 về việc tổ chức sân chơi, giao lưu và các hội thi năm học 2022-2023
Công văn 752/KH-SGDĐT, ngày 21/6/2022 của Sở Giáo dục về Kế hoạch thực hiện Chương trình Y tế trường học giai đoạn 2022- 2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Công văn 1691/KH-UBND, ngày 14/6/2022 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện Chương trình Y tế trường học giai đoạn 2022- 2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dơơng
Công văn số 216/PGDĐT, ngày 22/8/2022 của Phòng GD&ĐT Bình Giang về việc thực hiện các khoản thu, quản lý, sử dụng các khoản thu năm học 2022-2023
Công văn số 1031/SGD-GDTrH, ngày 22/8/2022 của Sở GD&ĐT Hải Dương về việc triển khai hoạt động đầu năm học và tổ chức Khai giảng năm học 2022-2023
Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023
QĐUBND số 2220/QĐ-UBND, ngày 17/8/2022 của UBND tỉnh Hải Dưỡng về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023
Công văn số 481/UBND-NV ngày 29/8/2022 về việc xây dựng Kế hoạch biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2023
Công văn số 2162/QĐ-UBND, ngày 15/8/2022 của Sở GD & ĐT Hải Dương về việc khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ngành giáo dục năm học 2021-2022
Công văn số 479/UBND-NV, ngày 29/8/2022 về việc nâng lương thường xuyên quý III năm 2022
Công văn số 1109/SGĐT-GDTrH, ngày 6/9 của Sở về việc tổ chức Hội thảo sử dụng SGK và bồi dưỡng PP dạy môn Tiếng Anh lớp 1 ,2 năm học 2022-2023
Công văn số 218/PGDĐT ngày 5/9/2022 về việc tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho GVTH năm 2022
Công văn 84 của Phòng giáo dục Bình Giang về việc điều chỉnh Hội thi GVDG cấp huyện năm học 2021-2022
Công văn 132 của UBND huyện Bình Giang vê việc rà soát chuyển đổi vị trí công tác năm 2022
1234567